แถมกินน้ำมันอีกตะหาก ก็เลยขับมันเรื่อยๆ จะดีกว่า
ความเร็วสูงสุดในชีวิตที่เคยขับก็คือ 170 ครั้งเดียวจริงๆ กับ Mazda3 คู่ใจ บนทางด่วน รู้สึกว่ากว่าจะกวาดรอบให้ความเร็วถึงตรงนี้ได้ เล่นเอาเหนื่อย
ปีที่แล้วเคยไปขอเซล Mazda ที่สนิทกัน ลองเจ้าตัวเล็ก MX5 ขับดู เครื่อง 2000 6 speed น้ำหนักรถเบา ทำให้ผลักเจ้าตัวออกไปอย่างรวดเร็ว และหลังติดเบาะครั้งแรกเป็นยังไง ก็ตอนนั้นน่ะแหละ
วันนั้นกดแค่สั้นๆ ระยะทางไม่กี่ร้อยเมตร ยังชอบใจในความรู้สึกขณะออกตัว กลับมาฝันอยู่ตั้งหลายวัน
แต่แล้ว โอกาสจริงๆ ก็มาถึง
มีน้องที่สนิทกันลงทุนแต่งเจ้า EVO 4 ตัวเป็นๆ มาได้สักพัก เราก็ตามข่าวมาตลอด ก็ยังกะว่า สักวันขอลองหน่อยละกัน
ซึ่งก็คือเมื่อคืนวาน หลังจากนั่งกิน นั่งคุยอะไรกันเสร็จ ก็ขอลองอัดสักปรื้ด
ระยะทางประมาณ 3 กิโลได้ วนใต้สะพาน 2 ครั้งกลับมาจุดเดิม เส้นไหนไม่บอก เด๋วตำรวจไปตั้งด่าน เราจะไม่มีทางให้อัดกันอีก

ก่อนขับ ก็รู้อยู่แล้วอะนะว่ามันแรง เราก็จำความรู้สึกของ MX5 วันก่อนไว้น่ะแหละ ตรงนี้ ทดไว้ในใจก่อน
กดรีโมท เข้าไปนั่ง รถมันมืดดีจริงๆ มองไรไม่เห็นเลย เช็คเกียร์ก่อนว่า ว่างมั้ย เสียบกุญแจ บิดไปที่ On แล้วบิดสตาร์ด บรื้น ๆ
เสียงแน่น ๆ พ่นออกมาจากท่อ 3 นิ้ว...
ถอยออกมาช้าๆ ตั้งหลักเข้าสู่ถนนใหญ่
ขาออกรถบรรทุกเยอะแหะ ขับเรื่อยๆ ไปถึงจุดกลับรถใต้สะพาน
จากตรงนี้แหละ ! 555
ตั้งหัวตรงได้ ก็กด เกียร์2 3 เหยียบมิดตีน รถพุ่งไปข้างหน้า พรวดๆ ทางโล่ง สมองโล่ง เห้ย มันวืดๆ เลยว่ะ แต่รถนิ่ง พวงมาลัยนิ่ง
เหลือบมอง เข็มโน้นนี่ (ไม่รู้หรอกว่าอะไรบ้าง) แว๊บนึง เงยมามองทาง แว๊บนึง กลับไปมองที่เข็มไมล์ เห้ย!!! แม่งเจ้า ผ่าน 160 ไปอย่างช้าๆ ... เจ้า Pop พูดแหวกเสียงเครื่องยนตร์มาว่า "มันตัดที่ 180 นะพี่"
สุดที่เกือบ 180 มันก็จะสุดทางพอดี ถอนเท้าแทบไม่ทัน
ความเร็วค่อยๆ ผ่อนลงมาช้าๆ กับอารมณ์ที่ยังค้างอยู่ แหม! อยากต่ออีกสักรอบ หยอดเหรียญเพิ่มได้ปะ....

รถมานั่งคุย เจ้า pop บอกนี่เรายัง เชนเกียร์ไม่สัมพันธ์กับรอบนัก ทำให้แรง G มันยังไม่เสถียร ถ้าุค้นเคยกะมันแล้ว ออกตัวจะแรงกว่านี้
กับอีกปัจจัย คือวันนี้น้ำมันที่ใช้เป็น 91 ด้วย ถ้าเป็น 95 คง zoom zoom กว่านี้แน่ๆ (เอ๊ ผิดค่ายป่าว!)
ไว้โอกาสหน้าลองกันใหม่น่าาาา เจ้า pop
หุหุ... ขอเป็น สาวก EVO ด้วยคน ขายเจ้า 3 ทิ้งดีมั้ยเนี้ย 555+
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น